Nâng hạng không gian an trú cùng Nội thất Green Home. Hotline tư vấn: 02543 563 948 - 0254 6514 888

Home » Tin tức » PHONG CÁCH INDOCHINE LÀ GÌ? MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT 2023

PHONG CÁCH INDOCHINE LÀ GÌ? MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT 2023

Việt Nam hiện lưu giữ nhiều kiến trúc theo phong cách Indochine như Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn Hà Nội… Gần một thế kỷ trôi qua, các công trình này vẫn giữ được vẻ đẹp hợp thời đại. Vậy phong cách Indochine là gì? Những đặc trưng và ứng dụng vào thiết kế nhà ở ngày nay liệu có phù hợp? Theo dõi bài viết của GreenHome để giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc nhé.

Giải đáp câu hỏi phong cách Indochine là gì

Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương là sự kết hợp của kiến trúc Tân cổ điển Pháp và sự truyền thống, văn hóa dân tộc Việt Nam. Thiết kế hòa quyện hoàn mỹ giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Đây cũng là phong cách thiết kế hiếm hoi mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới.

Giường và bàn ghế theo phong cách Indochine, đậm chất Việt Nam

Giai đoạn đầu, khi các kiến trúc sư người Pháp mang các phong cách kiến trúc từ phương Tây áp dụng vào Việt Nam đã gặp rất nhiều bất cập. Đầu tiên phải kể đến thời tiết khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều. Cùng tập quán sinh hoạt và truyền thông khác biệt của người dân bản địa. Từ đó, một số KTS Pháp đã “Việt Nam hóa” các thiết kế để phù hợp với đặc trưng khí hậu và tập quán địa phương.

Nội thất phong cách Indochine mang nét hoài cổ của Việt Nam xưa

Đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách Indochine là gì?

Nội thất phong cách Indochine mang nét hoài cổ của Việt Nam xưa trong các chi tiết thiết kế. Đan xen cùng sự lãng mạn và hiện đại của kiến trúc Pháp. Phong cách Đông Dương lại đem đến một không gian gần gũi với những chất liệu thuần chất phương Đông. Bởi thế mà không chỉ là đặt vào những món đồ nội thất giường, tủ, kệ… Không gian nội thất Indochine là phong cách lý tưởng cho những người ưa thích nét đẹp văn hoá truyền thống, đôi chút hoài cổ.

Nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochine
Nội thất phong cách Indochine (Thiết kế của GreenHome)

Có thể thấy, Indochine là sự kế thừa của vẻ đẹp truyền thống Á Đông, đan xen cùng những nét đẹp thanh lịch hiện đại. Tạo nên một phong cách thể hiện được tinh hoa, bản sắc dân tộc và bề dày lịch sử. Điều này được chứng minh qua vẻ đẹp trường tồn của các công trình mang phong cách Đông Dương mà GreenHome đã nhắc ở phần trên. Biểu tượng kiến trúc và lịch sử như Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn đều được đầu tư thiết kế kỳ công, tính toán thi công kỹ lưỡng. Công trình mang đến vẻ đẹp đồng điệu từ kiến trúc đến nội thất, toát lên được sự sang trọng và quyền lực.

Nội thất giường ngủ phong cách Indochine

Thiết kế phòng ngủ phong cách Indochine

Để giúp bạn hình dung rõ hơn phong cách Indochine là gì và khi ứng dụng vào thiết kế nội thất sẽ như thế nào. Cùng chiêm ngưỡng thiết kế phòng ngủ phong cách Đông Dương. Một thiết kế mới đến từ đội ngũ kiến trúc sư của GreenHome.

GreenHome sử dụng các màu sắc trung tính quen thuộc trong các thiết kế phong cách Đông Dương. Thiết kế nội thất dựa trên màu sắc của kiến trúc cung đình, đền chùa Việt Nam. Đem đến cảm giác thoải mái, gần gũi và yên bình. Đồng thời phù hợp với thẩm mỹ cũng như khí hậu thời tiết ở nước ta.

GreenHome kết hợp rất đa dạng màu sắc cho phần tường trong căn phòng ngủ phong cách Đông Dương. Những màu sắc mang hơi hướng thiên nhiên như xanh ngọc hay xanh lá cây là điểm nhấn thú vị.

Tham khảo chi tiết dự án nhà phố phong cách Indochine tại ĐÂY.

Bài viết trên, GreenHome đã giúp bạn giải đáp câu hỏi phong cách Indochine là gì. Nếu bạn yêu thích và muốn ứng dụng phong cách này cho căn nhà của mình hãy để GreenHome giúp bạn.

GreenHome – Tư vấn thiết kế thi công nội thất trọn gói

Để hiện thực hoá không gian sống mơ ước, tối ưu chi phí đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy tìm đến công ty nội thất trọn gói chuyên nghiệp như GreenHome. 

Các chi nhánh GreenHome trên toàn quốc:

  • Văn phòng và xưởng sản xuất: 120 Võ Văn Tần, Phường Thắng Nhất, Thành phố Vũng Tàu.
  • Showroom 1: 24 Bế Văn Đàn, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu.
  • Showroom 2: 275 Núi Thành, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
  • Showroom 3: 943 Phạm Hùng, Phường Phước Nguyên, Thành phố Bà Rịa.
0 0 đánh giá
Đánh Giá
guest

0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận